Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, huyện Hải Hà đã có 23 sản phẩm tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Đây là lần thứ 8 chương trình được tổ chức tại thành phố Hạ Long.
Gian hàng trưng bày và bán sản phẩm của huyện Hải Hà với số lượng hàng phong phú thu hút du khách đến thăm quan và mua sắm
Với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2019”. Hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh năm nay đã thu hút sự tham gia của 250 gian hàng bao gồm khu vực bên trong và bên ngoài khuôn viên Cung Quy hoạch. Trong đó có 110 gian hàng là các sản phảm nông sản OCOP của các địa phương và ngành trong tỉnh Quảng Ninh; đối với các gian hàng của tỉnh, thành phố lân cận là 80 gian hàng và có 15 gian hàng khác thuộc doanh nghiệp các nước như: Thái Lan, Hàn Quốc, Iran… Theo Ban tổ chức đánh giá các gian hàng tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm, mẫu mã sản phẩm đa dạng, phong phú đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tuân thủ các quy định của Luật Thương mại.
Tại hội chợ lần này, Hải Hà có 23 sản phẩm tham gia, là những sản phẩm nông sản đặc trưng đã mang thương hiệu và được người tiêu dùng biết đến như chè Hải Hà, gạo Đường Hoa, bánh chưng cơm lông, mật ong, khau nhục, rau sạch các loại, vịt trời, sá sùng, bánh kẹo Xuân Thế… Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng trưng bày và bán sản phẩm của Hải Hà đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan và mua sắm. Nhiều sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của khách hàng và tạo dựng được thương hiệu trong nước và quốc tế như sản phẩm chè Hải Hà, bánh kẹo Xuân Thế… Với những sản phẩm đặc trưng, đảm bảo chất lượng và thương hiệu OCOP, tổng doanh thu trong 6 ngày bán hàng tại hội chợ của Hải Hà đạt trên 230 triệu đồng.
Tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019 cũng là dịp để các nhà sản xuất, nhà nông trên địa bàn huyện Hải Hà được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng thị trường liên kết, là cầu nối giữa các nhà đầu tư với nhà nông trong việc nâng cao hiệu quả sản phẩm và thị trường tiêu thụ. Đồng thời quảng bá, xúc tiến thương mại xây dựng và giữ vững thương hiệu OCOP mỗi xã phương một sản phẩm trong chương trình xây dựng nông thôn mới.